ตม.จันทบุรี ตามไล่ตรวจ ชาวต่างชาติจากแอฟริกา ยังไม่พบติดเชื้อ

ข่าวล่าสุด

ผกก.ตม.จันทบุรี สั่งเฝ้าระวังต่างชาติ 8 ประเทศ ในทวีปแอฟริกา ที่เพิ่งเข้าไทย สุ่มตรวจด้วยวิธี RT-PCR จำนวน 10 ราย ผลเป็นลบทั้งหมด

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2564 พ.ต.อ.เฉลิมชนม์ แหลมทอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดของ โควิด-19 สายพันธุ์ โอไมครอน ในต่างประเทศ ทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และผบช.สตม. ได้สั่งการให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ร่วมกับหน่วยงานอื่น เช่น กระทรวงการต่างประเทศ ศูนย์ปฏิบัติการ ของ ศบค.อย่างใกล้ชิด

จากนโยบายของรัฐบาลต่อจากนี้ไป การเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยเฉพาะ 8 ประเทศในทวีปแอฟริกาที่มีรายงานการติดเชื้อโอไมครอน จะไม่อนุญาตให้เข้ามาในประเทศไทย ผู้ที่มาจาก 8 ประเทศนี้ จะไม่ให้มีการใช้มาตรการเทสต์แอนด์โก หรือ แซนด์บ็อกซ์ ขณะผู้ที่เข้ามาแล้ว ต้องทำการกักตัว 14 วัน ปฏิบัติตามมาตรการ สธ. โดยเคร่งครัด

พ.ต.อ.เฉลิมชนม์ กล่าวต่อว่า ตนได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนคนต่างด้าว
กลุ่มเสี่ยงโอไมครอน ที่อยู่ในเขตพื้นที่ของจ.จันทบุรี โดยได้สั่งการสอบติดตามตัวต่างด้าว สัญชาติ คองโก ที่เดินทางมาจากแอฟริกา ตามรายชื่อที่ได้รับมอบหมาย จำนวน 2 ราย คือ MR.JUSTIN และ MRS.ALEXANDRINE เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร เมื่อ 13 พ.ย.64

ผลการตรวจสอบพบว่า ทั้ง 2 ราย ไม่ได้พักที่จ.จันทบุรีแล้ว ปัจจุบันพักอาศัยที่วิลลองเพลส ซอยเจริญกรุง 47 สี่พระยา บางรัก กรุงเทพฯ จากนั้นจึงทำการเชิญตัวทั้ง 2 ราย มาที่รพ.เทพธานินทร์ เพื่อทำการตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR โดยผลรวมที่ตรวจตามบัญชี 10 คน ผลเป็นลบทั้งหมด